วิธีที่ช่วยให้มิเตอร์ไฟหมุนช้าลงและช่วยประหยัดค่าไฟได้

สวัสดีครับทุก ๆ คน! ผมช่างนุครับ วันนี้ผมอยากจะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเกี่ยวกับวิธีประหยัดค่าไฟอย่างถูกกฎหมายครับ


ผมทำงานเป็นช่างไฟมามากกว่า 20 ปี ผมเป็นได้ใบประกาศนียบัตรมาหลายใบ เท่าที่ผมจำได้ตั้งแต่ที่ผมเริ่มทำงาน ค่าไฟเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งที่จริง ๆ แล้วถ้าคิดตามจริง จะไม่แพงขนาดนั้น! นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงพยายามทำอะไรบ้างอย่างเพื่อทำให้มิเตอร์ไฟของผมหมุนช้าลง บางครั้งผมเสียบกระดาษลงไปบ้าง บางครั้งผมก็ใช้แม่เหล็กบ้าง


ผมมีครอบครัวใหญ่ ไหนจะพ่อแม่ ไหนจะภรรยา ไหนจะลูก ผมมีลูก 3 คน บ้านผมหน่ะ ซักผ้าทั้งวัน แถมตอนนี้ลูกชายคนโตเล่นคอมทั้งวัน เวลาอากาศร้อนก็เปิดแอร์กันเกือบทั้งวัน ผมก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว ไม่งั้นหมดตัวกะค่าไฟแน่… ตอนที่ผมติดตั้งมิเตอร์ไฟให้บ้านหลังหนึ่ง บ้านของเขาทำอะไรสักอย่าง ผมเห็นเขาเดินเครื่องจักรตลอดวัน แต่ค่าไฟบ้านของเขาแค่นิดเดียวเอง ใช้ไฟไปไม่กี่วัตต์ ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้วมันควรจะมากกว่านั้นมาก!

ผมรู้ว่าหลายคนต้องทำงานพิเศษ เพราะอยากจะหาเงินเพิ่ม ผมเองก็เหมือนกัน ลำพังรายได้ที่ได้จากงานประจำไม่พอ ผมก็เลยต้องหารายได้พิเศษจากการเป็นช่างไฟเพิ่ม มีอยู่วันหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นบางอย่างจากบ้านหลังหนึ่ง


ผู้ชายคนหนึ่งบอกผมเกี่ยวกับอุปกรณ์ประหยัดไฟยี่ห้อหนึ่ง เขาเอาให้ผมดูด้วย เขาบอกว่าน้องเขยของเขาซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้มาฝากตอนกลับจากเมืองนอก ผมไม่ค่อยเชื่ออยากจะเชื่อสิ่งที่ผมเห็นเลย ผมนึกอายนิดหน่อยว่า นี่ขนาดว่าผมรู้เรื่องไฟเยอะแยะแต่ทำไมเรื่องง่าย ๆ แบบนี้ผมถึงนึกไม่ออก เหมือนเส้นผมบังภูเขาเลย
หลังจากวันนั้น ผมพยายามหาข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับ “EnergySaver” ผมพบบทความทางวิทยาศาสตร์บทความหนึ่งที่อธิบายหลักการทำงานของอุปกรณ์นี้ มันทำให้ผมเข้าใจหลักการนี้อย่างถ่องแท้เลย


อุปกรณ์นี้มีขนาดเท่ากับหลอดไฟ การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยากเลยแค่เสียบอุปกรณ์นี้เข้ากับปลั๊กไฟเท่านั้น อุปกรณ์นี้จะเริ่มทำงานทันทีโดยไม่มีเสียงดังรบกวนเลย! เท่าที่ผมเข้าใจ “EnergySaver” ไม่มีวางขายตามท้องตลาด สามารถหาซื้อได้ในอินเตอร์เน็ตเท่านั้น เพราะผมคิดว่าใครที่ได้ประโยชน์จากการจ่ายเงินค่าไฟของพวกเรา ก็คงไม่อยากให้มีอุปกรณ์ทำนองนี้หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามท้องตลาดหรอก!
ผมก็เลยตัดสินใจลองหาอุปกรณ์นี้ในอินเตอร์เน็ตดู ในที่สุดผมก็เจอเว็บของอุปกรณ์นี้! นี่ครับลิงค์ มีเพจตัวแทนของประเทศไทยด้วย สำหรับคนที่สนใจ อยากรู้ว่าอุปกรณ์นี้ทำงานยังไง ลองดูวีดีโอนี่นะครับ ดูได้ตามลิงค์นี้เลย


ลองดูครับว่าอุปกรณ์นี้จะช่วยคุณประหยัดเงินค่าไฟได้หรือเปล่า ส่วนตัวผมเอง ผมซื้อมา 3 อัน ใช้เองอันหนึ่ง ให้พ่อแม่แฟนอันหนึ่ง แล้วก็ให้น้องชายผมใช้อีกอันหนึ่ง ผมคิดว่าอะไรที่เราประหยัดได้เราก็น่าจะประหยัดนะ!
ตอนนี้ด้วยอุปกรณ์นี้… เราจ่ายค่าไฟน้อยลงกว่าเมื่อก่อนตั้งครั้งหนึ่ง! ผมไม่อยากจะเสียเงินในส่วนที่เราสามารถประหยัดได้หน่ะครับ มีเงินเหลือซื้อของให้แฟนให้ลูกก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ แม่ยายผมก็ชอบมากด้วย ภรรยาผมเริ่มแซวผมว่า ตอนเนี่ยผมกลายเป็นลูกรักของแม่ไปแล้ว!


ขอให้ทุกคนใช้เงินอย่างฉลาดนะครับ แล้วคุณจะเห็นว่าอุปกรณ์นี้ดีแค่ไหน!

ที่มา http://feedclip.blogspot.com/2016/06/652.html

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

14 ความคิดเห็น:

  1. ชื้อที่ไหนคับสนใจ

    ตอบลบ
  2. อยากหาซื้อได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
  3. เคยสั่งเมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว 1ตัว เพื่อที่จะลองใช้ดูว่าจริงหรือไม่ แต่ว่าพนักงานที่โทรมาคอนเฟิร์มสินค้สแนะนำให้ซื้อ 2 เครื่องเพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่น 2 เครื่อง 2,500.-บาท แต่ผมยืนยันว่าเครื่องเดียว สรุปว่าเงียบครับ ไม่มีการจัดส่งสินค้าให้

    ตอบลบ
  4. เคยสั่งเมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว 1ตัว เพื่อที่จะลองใช้ดูว่าจริงหรือไม่ แต่ว่าพนักงานที่โทรมาคอนเฟิร์มสินค้สแนะนำให้ซื้อ 2 เครื่องเพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่น 2 เครื่อง 2,500.-บาท แต่ผมยืนยันว่าเครื่องเดียว สรุปว่าเงียบครับ ไม่มีการจัดส่งสินค้าให้

    ตอบลบ
  5. แจ้งตำรวจไปละ เตรียมตีวรอได้เลยครับ

    ตอบลบ
  6. ผมทำได้ดี กว่าเยอะ จะให้หม้อหยุดหมุน หรือให้กินไฟเฉพาะบางจุด ตัดแอร์อย่างเดียวก็ได้ หรือจะให้ชั้นบนกินไฟชั้นล่างใช้ไฟฟรีก็ทำด้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากรุ้อ่ะค่ะว่าทำยังไงค่ะ

      ลบ
  7. ผมทำได้ดี กว่าเยอะ จะให้หม้อหยุดหมุน หรือให้กินไฟเฉพาะบางจุด ตัดแอร์อย่างเดียวก็ได้ หรือจะให้ชั้นบนกินไฟชั้นล่างใช้ไฟฟรีก็ทำด้

    ตอบลบ
  8. แล้วทำไงอะคับค่าไฟของผมแพงโคตรผมยุห้องเช่าคับหม้อหลักแค่1440เองแต่แยกหม้อตามห้องรวมห้องผมก็5ห้องคับเฉพาะห้องผม1771บาทอะงงเลยผู้รุ้ช่วยบอกที่คับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ต้องเปิดไฟ จุดเทียนจะประหยัดมากค่ะ ค่าไฟไม่ขึ้นเลย เเต่ระวังไฟไหม้บ้านอย่างเดียวค่ะ

    ตอบลบ