ล้มทั้งพนักงาน !!! หนึ่งในล้าน ชายคนนี้ได้แบงค์ 500 แปลกๆ แต่พอไปถึงต้องอึ้งหนักเข้าไปอีก !??



เมื่อกินเสร็จก็นำธนบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งมีเพียงฉบับเดียวออกมาจ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม แต่แม่ค้าไม่ยอมรับเงิน โดยให้เหตุผลว่าเป็นแบงก์ ปลอม เพราะด้านหน้าที่มีภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ เหลือแต่เพียงแถบสีขาวเท่านั้น



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาระนอง พบกับนายภาณุวัตร ดาราวลี รองผู้จัดการธนาคารฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งได้รับการยืนยันว่า มีคุณลุงนำธนบัตรที่ชำรุด เนื่องจากการผิดพลาดของการพิมพ์จากธนาคารแห่งประเทศไทยจริง ไม่ใช่ธนบัตรปลอม โดยธนบัตรที่ชำรุดมีหมายเลขธนบัตรกำกับตัวเลขไทยด้านมุมขวา 7ก 8352778 และตัวเลขอาราบิกกำกับด้านล่าง 7A 8352778 และแถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบซึ่งมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ และน่าจะเป็นเพียงฉบับเดียวเท่านั้นจากล้านๆ ฉบับ ที่ผิดพลาดในการพิมพ์ และออกมาจำหน่ายใช้จ่ายหมุนเวียนในท้องตลา



ซึ่งสามารถตรวจสอบลายน้ำพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์และตัวเลข 5000 มีความโปร่งแสงเป็นพิเศษ มองเห็นได้ชัดเจนทั้งสองด้านเมื่อยกส่องกับแสงสว่าง และหากธนบัตรฉบับนี้ไปอยู่ในหมู่นักสะสม จะมีราคาหลายสิบเท่าอย่างแน่นอน ซึ่งเบื้องต้น จะเก็บธนบัตรฉบับนี้ไว้ก่อน รอทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักงานใหญ่จะเรียกเก็บคืนเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกต่อไป 


ที่มา http://www.likekhao.com/2017/02/500.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น