ผบช.ภาค 5 สั่งตั้งกรรมการสอบ หลังวิจารณ์สนั่นคดีลวงค้ากามน้ำเพียงดิน ปคม.ขอเวลาตรวจสอบ!



จากกรณีมีการร้องเรียนผ่านสื่อ ว่า เกิดขบวนการล่อลวงเด็กด้วยยาเสพติดเพื่อให้เข้าสู่การค้ากาม และมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้อง รวมทั้งมีการพาดพิงไปถึงข้าราชการระดับสูง ในพื้นที่ น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน นั้น



เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 60 รางงานข่าวแจ้งว่า คดีดังกล่าว พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ให้ความสนใจ และ สั่งการด้วยตนเองไปยัง พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิตร ผบก.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ได้มีการประชุมตำรวจภาค 5 เมื่อวันที่ 21 เม.ย 60 และพบว่า มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรืองดังกล่าว  และได้มอบนโยบายให้กับ ผู้การแม่ฮ่องสอนไปปฏิบัติแล้ว




ทั้งนี้ พบว่า คดีดังกล่าว เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีก่อน อย่างไรก็ตามทาง ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิตร ผบก.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน ทางโทรศัพท์ เมื่อเวลา 18.25 น โดยผู้การแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งให้กับผู้สื่อข่าวว่า กำลังประชุมอยู่ในเรื่องนี้อยู่



ด้าน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวรับไว้ในการดูแลแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็มีข้อจำกัดบ้าง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาประมาณ 3 ปี จึงมีปัญหาเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานอยู่บ้าง แต่ยืนยันว่าหากหลักฐานสาวไปถึงใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มีการช่วยเหลือกันเด็ดขาด นอกจากนี้ ทราบว่าหลังเป็นข่าว บช.ภาค 5 ก็สั่งย้ายตำรวจที่มีปัญหาออกนอกพื้นที่ ไม่ให้ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา คงไม่สามารถไปจับใครได้ทันทีตามคำกล่าวอ้าง 


ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_313727
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น