คลอดลูกแฝดชาย-หญิง แต่แม่สามีกลับ โมโหด่าว่า สามีก็นิ่งเงียบ จนคุณหมอทนไม่ไหวพูดกลับไปว่า...?




  ผู้ตั้งโพสต์ได้ให้คำแนะนำว่า การที่จะเลือกสามีจะต้องเข้าใจนิสัยของพ่อแม่สามีก่อน และจะต้องทำตามคำสั่งของพวกเขา ให้ความสำคัญกับทุกคำพูดของพวกเขา เพราะยิ่งถ้าพ่อแม่สามีเป็นคนหัวโบราณ สามีก็ยังเป็นคนเชื่อฟังพ่อแม่มากเกินไปจนเหมือน  "ลูกแหง่" ละก็  ชีวิตการแต่งงานของคุณก็ต้องเหนื่อยหน่อย เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เกิดกับฉัน!



    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีสาวโพสต์ลงบนโซเชียลเพื่อระบายความในใจ เธอมีชื่อว่า "หยวนหยวน" เป็นพนักงงานทั่วไป แต่เธอเป็นคนรักสุขภาพมากจึงได้ทำงานพิเศษเพิ่มเติมคือ การเป็น"ครูฝึกออกกำลังกายส่วนตัว" ลูกศิษย์ส่วนมากเป็นผู้หญิง เธอเปิดคอร์สสอนพิเศษสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เพื่อให้คลอดง่ายและที่สำคัญสุขภาพแข็งแรง เพราะฉะนั้นหยวนหยวนจึงมีสุขภาพที่ดีมาก หลังแต่งงาน1 ปี หยวนหยวนก็มีข่าวดี นั่นคือ เธอ "ตั้งครรภ์" เพราะเธอมีสุขภาพที่ดีและออกกำลังกายสม่ำเสมอทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพเลย หยวนหยวนดูมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีมาก ทำให้ระยะเวลาในการตั้งครรภ์ไม่น่าเป็นห่วงเลย เมื่อไปตรวจครรภ์ตามที่หมอนัด หมอก็บอกว่าลูกแข็งแรงดีมาก ทุกคนในครอบครัวต่างดีใจมากที่มีข่าวดีนี้  หยวนหยวนเตรียมพร้อมสำหรับวันคลอดลูกแล้ว



    เธอเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อคลอดลูก หลังจากปวดท้องแค่ 1 ชั่วโมง หยวนหยวนก็ให้กำเนิดลูก ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เธอได้ลูกแฝดชาย-หญิงที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี  ยิ่งทำให้ทุกคนดีใจได้หลานทีเดียวทั้งชาย-หญิงเลย   หยวนหยวนถูกเข็นไปยังห้องพักผู้ป่วย ด้วยความเหนื่อยเธอจึงหลับไปในใจเต็มไปด้วย หลังได้เห็นหน้าลูก


    เหตุเกิดขณะคุณหมอเดินมาบอกกับข่าวดีกับญาติๆว่า เธอให้กำเนิดลูกแฝดชาย-หญิง สามีดีใจมากเป็นพิเศษ แต่ว่าสีหน้าของแม่สามีกลับไม่พอใจอย่างมาก และยังทะเลาะกับพ่อแม่ของฉันต่อหน้าฉันด้วย "ทำไมบ้านเราถึงแต่งสะใภ้แบบนี้มา นี่ต้องไม่ใช้ท้องแรกของเธอแน่นอน ไม่เช่นนั้นทำไมถึงคลอดง่ายอย่างนี้ ? ไม่เหมือนคนท้องแรกเลย"  หยวนหยวนรู้สึกเจ็บปวดใจอย่างมาก ที่ได้ยินอย่างนั้น จึงได้หันไปมองหน้าสามี แต่ใบหน้าของสามีเหมือนจะเห็นด้วยกับแม่สามี ใบหน้าที่ยิ้มแย้มดีใจเมื่อกี้หายไปหมด กลายเป็นสีหน้าที่เศร้า!


    ฉันเห็นสีหน้าของสามีแล้ว ใจสลาย….พ่อแม่ของฉันโกรธมากที่โดนด่าแบบนั้น ขณะที่แม่สามีกำลังจะเดินมาซักถามเอาความจริงจากฉันอยู่นั้น คุณหมอได้ยินเสียงทะเลาะกัน จึงเดินเข้ามาและพูดกับแม่สามีว่า "คุณแม่เพิ่งคลอดลูก จำเป็นต้องได้รับการพักผ่อน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย และการที่คุณแม่ท่านนี้คลอดลูกออกมาอย่างรวดเร็วแบบนี้เป็นเพราะว่า มีสภาพร่างกายที่ดี คุณบอกเองไม่ใช่หรอว่า เขาเป็นครูสอนออกกำลังกาย? นี้ก็เป็นเหตุผลว่า ทำไมถึงคลอดง่าย เพราะเขาออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ คุณหมอยังพูดต่ออีกว่า ผมกล้ารับประกันว่า นี้เป็นท้องแรกของเธอ" หลังจากได้ยินคุณหมอพูดแบบนี้ แม่สามีหน้าแดง สามีจึงกล้าเดินเข้ามาปลอบฉัน แต่ตอนนั้นใจของฉันเย็นเจี๊ยบ... ด้านชาไปแล้ว เพราะคำพูดของแม่สามี...



    การออกกำลังกายสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ดี ช่วยทำให้การคลอดลูกเป็นไปได้ง่ายขึ้น ถ้าหากคุณแม่ยังอายุไม่มาก และดูแลรักษาสุขภาพตลอด ก็จะทำให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วขึ้น
อยากให้ทุกคนจำเรื่องราวของฉันไว้เป็นบทเรียน และต้องทำการบ้านอย่างดีสำหรับใครหลายคนที่มีพ่อแม่สามีที่หัวโบราณ 


ที่มา http://www.hothitnews.com/2017/05/blog-post_8.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น