สู้เพื่อชีวิต !!! หนุ่มพิการ เก็บของเก่าเลี้ยงชีพ แม้โชคชะตาจะเล่นตลก แต่ไม่เคยยอมแพ้

มีแหล่งข่าวรายงานว่า พบชายหนุ่มพิการอายุ 37 ปี ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา อาศัยอยู่บ้านโดยลำพัง ญาติพี่น้องอยู่ห่างไกล ต้องหาเลี้ยงตัวเองด้วยการเก็บของเก่าขาย รับจ้างรายวันเพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงตัวเอง ซึ่งนายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอภูกามยาว จ.พะเยา เปิดเผยว่า นายครรทรง เครือวงค์ หรือ เด๋อ เป็นชาวบ้านสันต้นแหน หมู่ 9 ต.ห้วยแก้ว มีสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยให้ประกอบอาชีพได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่นายเด๋อมีความขยัน ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาและความลำบากแต่อย่างใด วันปกตินายเด๋อจะนำสามล้อปั่นที่มีตะกร้าพ่วงด้านหลังออกไปหาเก็บของเก่าไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายของตัวเอง ถ้ามีเพื่อนบ้านมาจ้างงานเขาก็ไปทำ เช่น ฤดูเก็บเกี่ยวลำไยนายเด๋อก็ไปรับจ้างขึ้นเก็บลำไยวันละ 300 บาท




นายอำเภอภูกามยาว กล่าวต่อว่า เงินที่ได้มานอกจากจะใช้จ่ายประจำวันแล้ว ที่เหลือนายเด๋อจะเก็บเข้าบัญชีฝากเพื่อใช้ในยามจำเป็น ภายในพื้นที่บ้านของเขาจะปลูกพืชผักสวนครัว และเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เป็นการดำรงชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งนายเด๋อเป็นคนขยันมาก ไม่คิดว่าสภาพร่างกายจะเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิตแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้นายเด๋อมีปัญหาเรื่องที่อยู่โดยที่ดินถูกพี่ชายนำไปจำนองกับธนาคารจนถูกยึด ต่อมามีเพื่อนบ้านไปซื้อมาจากสำนักงานบังคับคดี แต่เนื่องจากไม่ใช่ชื่อของนายเด๋อ ทำให้นายเด๋อต้องดิ้นรนหาที่อยู่ใหม่ โดยพ่อที่อยู่ต่างจังหวัดหาเงินมาช่วยจัดหาที่ดินแปลงใหม่เพื่อสร้างบ้าน ซึ่งขณะนี้นายเด๋อยังไม่ได้มีบ้านเป็นของตัวเอง เงินที่เก็บออมสะสมก็มีไม่เพียงพอ ระหว่างที่รอเก็บเงินสร้างบ้านหลังใหม่ เจ้าของที่ดินคนใหม่ยังคงผ่อนผันให้นายเด๋อยังคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดิมไปก่อน


นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ทุกปีทางหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจะนำความช่วยเหลือมาให้เด๋อ เช่น ผ้าห่ม ถุงยังชีพ เงินเบี้ยพิเศษช่วยเหลือ แต่ก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับในพื้นที่มีผู้นำหลายคนที่พยายามหาทางช่วยเหลือนายเด๋อ เนื่องจากนายเด๋อเป็นผู้มีน้ำใจ ช่วยเหลือและทำคุณประโยชน์ให้แก่ชุมชนมาโดยตลอด ทั้งผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. ประธาน กสพอ.ภูกามยาว ต่างได้ช่วยกันพยายามประสานงานผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือสร้างบ้านใหม่ให้แก่นายเด๋ออย่างต่อเนื่อง
siamupdate ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับนายเด๋อ โดยผู้ใจบุญสามารถให้การช่วยเหลือได้โดยติดต่อผู้นำในพื้นที่หรือทางปกครอง อ.ภูกามยาว ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตน 081-9938052 เพื่อช่วยเหลือนายเด๋อผู้พิการที่เป็นตัวอย่างของคนสู้ชีวิตต่อไป



ที่มา http://www.siamupdate.com/news-177306
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น