เห็นป้ายแปลกๆ !!! ห้ามรังแก และจุดธูป พอเข้าไปเห็นใกล้ๆถึงกับผงะ กับสิ่งที่เจอ น่ากลัวสุดๆ ??


 เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านเวียง หมู่ 7 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 5 เมตร ออกมานอนขดกลางแดดในช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ออกมาทุกวันนอนขดอยู่บนกิ่งไม้ใหญ่ หรือบนท่อน้ำประปาริมถนนเส้นทางเชียงคำ-ปง เหนือลำน้ำลาว ซึ่งประชาชนพบเห็นมามุงดูจำนวนมากทุกวัน บางรายเชื่อว่าเป็นงูเจ้าพ่อมีการนำป้ายมาปักห้ามทำร้าย และจุดธูปไหว้ด้วย ขณะที่อีกกลุ่มก็มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะเห็นบ่อยครั้ง พร้อมกับเสนอให้นำไปปล่อยในป่าที่เหมาะสมสำหรับงูอยู่อาศัยต่อไป




 นางบัวบาน เมืองมูล บ้านเลขที่ 147 หมู่ 7 ต.เวียง ผู้ถ่ายรูปและคลิปงูเหลือมไว้ได้ กล่าวว่า ตนเห็นบ่อยเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดว่าเป็นงูเจ้าแต่อย่างใด เพราะสัตว์ก็คือสัตว์ คิดว่าอยู่มานานแล้วไม่ทำร้ายใคร ล่าสุดมีเพื่อนบ้านเห็นติดต่อกัน 3-4 วัน จึงได้โทรบอกตนให้มาดู และถ่ายคลิปและรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ละวันงูเหลือมตัวนี้จะขึ้นมานอนบนกิ่งไม้ใหญ่หรือบนท่อน้ำประปาในช่วง เวลา 09.00-10.30 น. คิดว่าจะมานอนรับแสงแดดหรือนอนพัก สักครู่ก็จะลงหายไปข้างล่าง ซึ่งหลายคนคิดว่าต้องอยู่เป็นคู่ และมีหลุมอยู่ด้านล่างใต้ถนนที่เป็นท่อน้ำขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจสอบ



 นางไหม ชอบสะอาด อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 156 หมู่ 7 ต.เวียง กล่าวว่า เห็นเพื่อนบ้านบอกว่างูตัวนี้มีมานานแล้ว คงเป็นรุ่นต่อรุ่นกันมา หลังบ้านของตนติดกับแม่น้ำลาวไม่มีรั้วกั้น บ้านสองชั้นไม่ยกพื้น ปลูกพืชผักสวนครัวข้างบ้านและเลี้ยงไก่ไว้หลังบ้าน บางคืนก็ได้ยินเสียงไก่ร้องไม่รู้ว่าจะถูกแมวหรืองูมาทำร้าย ไก่บางตัวเนื้อตัวมีแต่แผล หลายตัวก็หายไป คิดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวกับงูเหลือมที่พบด้วย ตนกำลังจะขอให้สามีทำกรงกั้นประตูหลังบ้านป้องกันไว้ เพราะว่าบ้านอยู่ติดน้ำลาว



 ยายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เคยได้ข่าวงูเหลือมขึ้นไปกินเป็ดของผู้ใหญ่บ้าน แต่จับไม่ได้ คิดว่าน่าจะมี 2 ตัว และเคยเห็นลูกงูเหลือมตัวเล็กๆ ขนาดลำตัวเท่ากับหัวแม่มือเต็มไปหมด
นายวิทยา นามพล อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ต.เวียง กล่าวว่า งูประเภทนี้กินสัตว์ เมื่อกินแล้วจะมานอนพักเพื่อคายเศษอาหารของสัตว์ที่ได้กินไปแล้ว ซึ่งจะออกหากินตอนกลางคืน กลางวันจะนอนพัก หลังจากกินอาหารอิ่มแล้วจากนั้นก็นอนนิ่งอยู่เป็นเวลานาน เลื้อยช้า กรณีของงูเหลือมที่พบในครั้งนี้ตนคิดว่าเป็นไปได้ทั้งการผ่านการลอกคราบ ใหม่ๆ จึงต้องมานอนพักเพื่อให้แข็งแรง หรือ การกินอาหารแล้วมานอนพัก แต่ที่แน่นอนคือบริเวณที่พบงูเหลือมบ่อยครั้งเป็นจุดใกล้กับครอบครัวหรือคอก ของมันกับลูกอยู่ด้วยกัน
 


 นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องจากผู้ใหญ่บ้านแล้ว ซึ่งมีทั้งความเชื่อเรื่องงูเจ้าพ่อ ที่ประชาชนบางกลุ่มเชื่อกันเช่นนั้น แต่ขณะที่ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งก็กลัวว่าหากปล่อยไว้นานวันอาจจะไปกินสัตว์ เลี้ยง หรือทำร้ายผู้คนในบริเวณใกล้เคียงหากงูเหลือมหิวขึ้นมา ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านบ้านเวียงแจ้งตนว่า ถ้าพบเห็นอีกครั้งจะจับตัวไปปล่อยในป่าที่เป็นที่อยู่เหมาะสมของงูเหลือมต่อ ไป

ที่มา http://patjaa007.blogspot.com

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น