40 ปีแห่งความสำเร็จ !!! คุณตาชาวอ่างทองวัย 62 ยึดอาชีพทำปลัดขิกขายมากว่า 40 ปี (มีคลิป)


พบคุณตาชาวอ่างทองวัย 62 ทำ "ปลัดขิก" ขายมาตั้งแต่หนุ่มด้วยการนำเศษไม้ที่ถูกทิ้งมารีไซเคิลผสานกับวิชาความรู้จากตำราโบราณ เผยมีรายหมิ่นกว่าบาทในแต่ละเดือน แถมมีลูกค้าจากวัดเพียบสั่งทำนำไปปลุกเสกเป็น เครื่องรางของขังแจกศิษย์ จนชาวบ้านเรียก "ไอ้บ้าขิก"
   
   



วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวจาหจังหวัดอ่างทองว่า ได้พบกับคุณตาอายุ 62 ปี มีอาชีพทำปลัดขิกขายสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัวมาร่วม 40 ปี ด้วยการนำเศษไม้เก่าที่ถูกทิ้ง หรือเศษกิ่งไม้นำมารีไซเคิลประดิษฐ์เป็นปลัดขิก เครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมนำไปบูชา โดยเชื่อกันว่ามีพุทธคุณทางด้านการทำมาค้าขายให้มีความเจริญรุ่งเรือง เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ให้โชคให้ลาภ ป้องกันภูตผีปีศาจ
   
   


จากการสอบทราบทราบว่าคุณตาผู้นี้ชื่อนายอานนท์ บัวทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/8 หมู่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งคุณตา บอกว่า ตนทำปลัดขายมานานร่วม 40 ปีแล้ว โดยเริ่มเรียนรู้และทำปลัดขิกขายมาตั้งแต่อายุ 18 ปี มีราคาเริ่มต้นอันละ 40 บาท จนถึง 1,000 บาทแล้วแต่ขนาดลวดลายความสวยงาม และความยากง่ายในการทำ โดยใช้วิชาความรู้จากตำราโบราณบวกกับฝีมือเชิงช่าง นำเศษไม้ที่ถูกทิ้ง หรือเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ที่วัสดุทำมาจากไม้ เช่น สากกะเบือ เสาบ้านที่ผุกร่อนชำรุด หรือแม้กระทั้งด้ามตาลปัตรที่เก่าแล้ว รวมทั้งกิ่งไม้ที่หักตกหล่นแล้วนำมาประดิษฐ์เป็นปลัดขิก เครื่องรางของขังที่นิยมกันมาตั้งแต่โบราณ
   
   
 
"บางคนไม่เข้าใจก็หาว่าผมบ้า ถึงกับตั้งฉายา ไอ้บ้าขิก แต่ผมไม่สนใจ เพราะปัจจุบันหาคนทำยากแล้วส่วนมากจะใช้เครื่องจักร ทุกวันนี้มีคนสั่งทำตลอด ไม่ว่าจะเป็นวัดต่างๆ สั่งต่อครั้ง 400-500 ตัวแล้วนำไปปลุกเสกตามตำราของแต่ละวัด รวมทั้งอาศัยปากต่อปาก หรือผู้คนที่ผ่านไปมาและพบเห็นก็จะเข้ามาสอบถามและขอซื้อ นอกจากนี้ผมยังได้นำปลัดขิกมาตั้งวางโชว์ทำเป็นรั้วบ้านสร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นด่วย บางเดือนผมมีรายได้จากการขายปลัดขิกกว่าหมื่นบาท และมียอดสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ทำให้ผมอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน" นายอานนท์ กล่าว





ที่มา https://kiitdo.blogspot.com/2016/02/62-40.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น