คุณพระช่วย !!! ผ่าตัดเอากรรไกรออกจากท้องหนุ่มชาวเวียดนาม หลัง'หมอ'ลืมไว้เมื่อ18ปีก่อน!! (ชมคลิป)

3 ม.ค.60 แพทย์เวียดนามผ่าตัดเอากรรไกรออกจากท้องน้อยคนไข้ได้สำเร็จ หลังพบว่าหมอลืมกรรไกรไว้ในท้องคนไข้นานถึง 18 ปี





  เรื่องเหลือเชื่อรายนี้เกิดขึ้นที่ จ.ท้ายเงวียน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม ศัลยแพทย์จากกรุงฮานอยต้องบินตรงไปผ่าตัดเอากรรไกรออกจากท้องคนไข้วัย 54 ปี ชื่อ หม่า วัน นัท ที่เดินทางมาโรงพยาบาลหลังได้รับอุบัตเหตุจากรถยนต์เมื่อเดือนที่แล้ว และจากการตรวจอัลตราซาวด์พบว่า มีของมีคมอยู่ภายในท้องข้างซ้าย ต่อมาชายดังกล่าวไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาลใน จ.บั๊กกั่น จึงแน่ใจว่า มีกรรไกรผ่าตัดขนาด 15 เซนติเมตร อยู่ในช่องท้องบริเวณข้างลำไส้ใหญ่

นายหม่า กล่าวว่า เป็นไปได้ที่กรรไกรนี้ถูกลืมทิ้งไว้ในท้องของตนตั้งแต่ 18 ปีที่แล้ว ช่วงที่ตนเข้ารับการรักษาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน ที่โรงพยาบาลใน จ.บั๊กกั่น ออกจากโรงพยาบาลมาก็ไม่รู้สึกผิดปกติใดๆ จนเมื่อไม่นานมานี้เริ่มรู้สึกปวดท้อง เมื่อกินยาแก้ปวดก็ไม่หาย

แพทย์ผู้ผ่าตัดเอากรรไกรออกซึ่งต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง กล่าวว่า ด้ามกรรไกรเป็นสนิมไปติดอยู่กับอวัยวะในช่องท้อง จึงทำให้ปวดท้อง

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม สั่งการให้โรงพยาบาล จ.บั๊กกั่น ทำรายงานชี้แจงโดยด่วนว่า แพทย์คนไหนที่ไปลืมกรรไกรไว้ในท้องนายหม่า ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล จ.บั๊กกั่น กล่าวว่า จะทำดีที่สุด แต่รับประกันไม่ได้ว่าจะหาเจอ เพราะโรงพยาบาลไม่ได้เก็บเวชระเบียนคนไข้ไว้นานเกิน 15 ปี 




ที่มา http://postkhao.blogspot.com/2017/01/18.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น