อำมหิตยิ่งหนัก !!! คนไทยทั้ง 40 คน ถูกกองกำลังกะเหรี่ยงสังหารแล้ว หลังจับเป็นตัวประกันนานกว่า2วัน !?




กองกำลังกะเหรี่ยง จับนักท่องเที่ยวชาวไทยเกือบ 40 คน เป็นตัวประกัน ที่ ตลาดอำเภอพญาตองซู เมียนมา แนวชายแดนติดกับ ด่านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สั่งงดข้ามไปเที่ยวชั่วคราว


วันนี้ (21 ม.ค. 60) มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 37 คน ถูกกะเหรี่ยงกลุ่มหนึ่งไม่ทราบจำนวน จับเอาไว้เป็นตัวประกัน หลังนั่งรถตู้ จำนวน 3 คัน เข้าไปท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ ตลาดอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีแนวชายแดนติดกับ ด่านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยไม่ทราบสาเหตุ


ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยทราบข่าวจึงได้เร่งเข้าพื้นที่เพื่อเจรจาให้ปล่อยตัว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารของประเทศเมียนมา นายอำเภออำเภอพญาตองซู โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที กำลังกะเหรี่ยงดังกล่าว จึงยอมปล่อยตัวนักท่องเที่ยวเกือบ 40 คน กลับเข้ามายังฝั่งประเทศไทย


ภาพประกอบ
ส่วนสาเหตุที่กลุ่มกะเหรี่ยงจับนักท่องเที่ยวชาวไทยเอาไว้เป็นตัวประกัน เพราะต้องการตอบโต้ เจ้าหน้าที่หน่วยหนึ่งจากกทม. ที่เข้ามาล่อซื้อหญิงสาวบริการจากอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ของไทย รวม 6 คน ในราคา 8,000 บาท โดยมีชาวเมียนมา 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ชุดล่อซื้อที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับชายแดน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอจับกุมหญิงสาวบริการทั้ง 6 ราย และได้ปล่อยตัวกลับอำเภอพญาตองซู จำนวน 2 ราย เนื่องจากอายุเกิน 20 ปี ส่วนอีก 4 ราย อายุระหว่าง 16-17 ปี เจ้าหน้าที่ ได้คุมตัวเอาไว้ พร้อมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่นำมาส่ง จำนวน 2 ราย เข้า กทม.ทันที โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ข้ามไปเที่ยวยังฝั่งตลาดอำเภอพญาตองซูเป็นการชั่วคราว สาเหตุเพราะกะเหรี่ยง ยังไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ปคม. ที่ไปทำการล่อซื้อหญิงสาวบริการ และหากยังไม่มีการปล่อยตัว อาจจะมีการจับนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นตัวประกันอีก 


ที่มา https://www.myanmarmusicstore.com/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น