คุณครูเข่าทรุดหน้าลูกศิษย์ !!! ครูสงสัยหนัก เด็ก ป.3 มาสายทุกวัน "แถมไม่ยอมพูดคุยกับใคร" พอแอบตามไปที่บ้านเท่านั้นแหละ!! แทบล้มกองกับพื้น วิงวอนช่วยเด็กที! (มีคลิป)



มาโรงเรียนสายทุกวัน!! ครูสงสัยหนัก เด็ก ป.3 มาสายทุกวัน "แถมไม่ยอมพูดคุยกับใคร" พอแอบตามไปที่บ้านเท่านั้นแหละ!! แทบล้มกองกับพื้น วิงวอนช่วยเด็กที! (แชร์วนไป)


กลั้นน้ำตาไม่ไหว!!! เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ได้รับการแจ้งเข้ามาจากคุณครูท่านหนึ่งที่สอนนักเรียนชั้น ป.3/1 อยู่ที่ โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ ตั้งอยู่ซอยศรีด่าน3/1ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอ เมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้ระบุว่ามีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ทางบ้านยากจน ต้องอาศัยอยู่กับแม่ผู้ซึ่งเป็นอัมพาต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และยังมียายกับตา ที่ป่วยอยู่หลายโรคอยู่อีกด้วย



หลังจากที่ได้รับแจ้งจากคุณครู ก็ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของเด็กหญิงที่ชื่อว่า “พรธิวา บุญเนตร” วัย 9 ขวบ หรือ“น้องมิ้ว”  โดยบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านเช่า ซึ่งหลังจากที่ไปถึงก็ได้พบกับน้องมิ้ว โดยกำลังทำงานบ้านช่วยเหลือตายายอยู่ และยังได้เห็นภาพสุดสะเทือนใจ และก็ปลื้มใจไปพร้อม ๆ กันก็คือ น้องมิ้ว กำลังป้อนข้าวให้แม่ที่เป็นอัมพาตนอนอยู่บนพื้นกระเบื้อง



โดยนางทัศนีย์ ผู้เป็นแม่ก็ได้เล่าว่า ตนเองกินไส้กรอกทอด แล้วติดคอเข้าไปขวางหลอดลมเลยหมดสติไป พอฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลก็กลายเป็นอัมพาตไปเลย มิหนำซ้ำ ทางด้านของผู้เป็นสามีพอรู้ว่าตัวเองต้องมาเป็นอัมพาต ก็หนีไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งตัวเอง และลูกให้ต้องอยู่กับตายาย อยู่กันอย่างตามมีตามเกิด


ทางด้านน้องมิ้ว บอกว่า อยากให้แม่ตัวเองกลับมาเดินได้ และตัวเองก็รู้สึกภูมิใจที่ทุกวันนี้ได้มาดูแลแม่ ดูแลตายาย ช่วยงานบ้าน หุงข้าว และอนาคตหนูอยากจะเรียนให้สูง ๆ จะได้มีเงินมาเลี้ยงแม่เลี้ยงตายาย แต่ถึงอย่างไรก็คงจะไม่มีวันนั้นได้ เพราะไม่มีเงินจะเรียนแล้ว อยากให้ผู้ใจบุญที่ได้เห็นเรื่องราวของหนู ช่วยครอบครัวหนูด้วย


ทางด้านคุณครูประจำชั้นของน้องมิ้ว ก็ได้บอกว่าน้องมิ้วเป็นเด็กดีมีความกตัญญูดูแลแม่ ตายและยาย แต่ก็ต้องขาดเรียนบ่อย ๆ เพราะต้องมาคอยดูแลครอบครัว และแม่อยากจะฝากให้สังคมช่วยเหลือครอบครัวของน้องด้วย เพราะเด็กคนนี้เป็นเด็กดียังมีอนาคตที่ดีได้ และเป็นคนดีกำลังหลักของชาติได้ต่อไป หากได้รับการศึกษาที่ดี สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  089-798-9497 นางสาววรรณชนก รอดอยู่ ผอ.โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ และ 089-040-8658 นางสาวจันทร์กร แก้วเทพ  ครูประจำชั้น 


ที่มา http://cutkhao.blogspot.com/2017/03/3_22.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น