โหดสัส !!!​​​ เผยเรื่องจริง เทศกาลฆ่างูหางกระดิ่ง โชว์ฆ่าสารพัด แต่มีเหตุผลที่มาสู่ความสนุกอย่างไงมาดู (มีคลิป)


เว็บไซต์ The Dodo ตีแผ่ภาพบรรยากาศในเทศกาล “Rattlesnake round-ups” หรือ เทศกาล”ฆ่างูหางกระดิ่ง” ที่มีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเมืองสวีทวอเตอร์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งงูหางกระดิ่งจำนวนหลายแสนถูกล่าและจับมาฆ่า ด้วยวิธีการหลายรูปแบบ ทั้งเชือดทิ้งในฉับพลัน จับลอกคราบ เย็บด้ายเข้ากับปาก ก่อนจะถูกปลิดชีวิต!!


เทศกาลฆ่างูที่จัดได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลก แทบไม่น่าชื่อว่านี้จะเป็นเทศกาลที่มีนานกว่า 60 ปี โดยจัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี (ล่าสุดเมื่อวันที่ 10-12 มีนาคมที่ผ่านมา) นอกจากชมการฆ่าอย่างสนุกสนานแล้ว ผู้เข้าร่วมยังได้ลิ้มรสชาติของเนื้องูหางกระดิ่งอีกด้วย!! มันอาจฟังดูและโดหร้ายแต่เทศกาลนี้มีเหตุผล เนื่องจากในหลายๆรัฐของสรัฐต้องเจอกับการรุกรานของงูหางกระดิ่งจำนวนมาก และในสวีทวอเตอร์เป็นอีกหนึ่งแหล่งชุกชุมของประชากรงูหางกระดิ่ง ซึ่งเทศกาลนี้ได้ช่วยลดจำนวนประชากรงูหางกระดิ่งที่มากเกินไปลงได้ โดยทำให้อยู่ในจำนวนที่พอดีต่อห่วงโซ่อาหารทางธรรมชาติ


แต่ก็นับเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างในร้าย ร้อนถึงกลุ่มพิทักษ์สัตว์ที่ไม่เห็นด้วยกับเทศกาลนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงหลังๆเทศกาลเริ่มเปิดกว้าง ไม่ได้มีเพียงแต่โชว์ฆ่างูอีกต่อไป แต่ยังมอบมอบความรู้เกี่ยวกับพวกมันให้เหล่าผู้เข้าร่วมทั้งเด็กและผู็ใหญ่ ทั้งสาธตถึงวิธีการรับมือกับงูหางกระดิ่ง ประโยชน์ของเซรุ่มจากงู รวมถึงการจัดแสดงสินค้าอาหารงูแปรรูป



อีกทั้งยังมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่สามารถจับงูหางกระดิ่งตัวใหญ่ที่สุดมาได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตามนาง Melissa Amarello ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาจากองค์กรอนุรักษ์งู (Advocates for Snake Preservation- ASP) กล่าวว่า ปกติงูหางกระดิ่งจะให้กำเนิดลูกและดูแลลูกๆในถิ่นที่อยู่ของพวกมันในช่วง 2-3 สัปดาห์แรก คอยป้องกันลูกจากอันตรายและตัวอื่นๆก็จะมาคลอดลูกอยู่ที่จุดๆเดิม ทว่าแต่ละปีครอบครัวของงูหางกระดิ่งต้องแตกเป็นเสี่ยงๆ เพราะน้ำมือของมนุษย์ เพื่อเทศกาลนี้


เธอยังกล่าวว่าจริงๆแล้วงูหางกระดิ่งไม่ได้เป็นสัตว์ที่ดุร้าย เสียงขู่ของมันหมายถึงความกลัว กลัวการถูกรุกรานถิ่นที่อยู่ อีกทั้งมันก็มีลักษณะอยู่กันเป็นครอบครัวเหมือนกับมนุษย์เรา เธอยังแย้งว่าไม่ได้มีงานวิจัยใดๆที่อ้างว่าประชากรงูหางกระดิ่งมีจำนวนมากเกินไป อย่างที่เทศกาลได้อางเอาไว้






















ที่มา https://www.siamzaa.net/27858/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น