“ศรีสะเกษ” ควํ่าเบอร์ 1 โลก สร้างประวัติศาสตร์ ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน



ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ช็อกโลก พิชิตยอดมวยที่ดีที่สุดบุกไปสร้างประวัติการณ์ คว้าแชมป์โลกที่  “เมกะวงการมวยถึงนิวยอร์ก”


ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกชาวไทยวัย 30 ปี อาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ชาวนิคารากัว ไปอย่างสุดมัน กระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ ในการชกที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน, สหรัฐอเมริกา


กอนซาเลซ แม้ก่อนชกถูกยกให้เป็นต่อผู้ท้าชิงชาวไทยพอสมควร แต่ก็โดนต่อยลงไปให้กรรมการนับตั้งแต่ยกแรก หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไล่ชกสู้กันอย่างดุเดือด จนเมื่อครบ12 ยก “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่เอกฉันฐ์ 113-113, 114-112, 114-112 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้มาได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยได้แชมป์ครั้งแรกด้วยการชนะ โยตะ ซาโตะ ของญีปุ่น เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
กอนซาเลซ พ่ายแพ้เป็นครั้งแรกหลังจากชนะมา 46 ครั้งรวด แพ้ 1 (เคโอ 38) ส่วนเจ้าแหลมชนะ 41 แพ้ 4 เสมอ 1 (เคโอ 38)


“ด้านเสี่ยโก้” ก่อเกียรติ พานิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ชาวไทย ผู้เคยพามวยยกทีมไปชิงแชมป์โลกที่อเมริกามาแล้ว เผย “ต้องขอแสดงความยินดีกับศรีสะเกษ ที่สร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้และนับเป็นนิมิตรหมายอันดีของวงการมวยโลกเมืองไทยที่อยู่ในช่วงซบเซา จะได้กลับฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอีกครั้งเพราะในความเป็นจริงแล้ว มวยสากลอาชีพเป็นกีฬาที่มีคนดูมากมายทั่วโลกไม่น้อยกว่า 158 ประเทศเลยทีเดียว” 


ที่มา https://www.khaosod.co.th/sports/news_260993
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น