งานนี้มีเงิบ!! ตำรวจจับหนุ่มขับกระบะ "ข้อหาเปลี่ยนท่อ" เจ้าตัวลั่น "ผมไม่ผิด" ท้าฟ้องศาล!! จนต้องไปให้ "ขนส่ง" ตัดสิน.. สุดท้ายขนส่งตัดสินออกมาแบบนี้!!? แถมยังฝากบอกผู้กอง "อย่ามายืมมือ ให้ชี้ว่าอะไรถูกอะไรผิด"!! (มีคลิป)




เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกับประชาชน เมื่อโลกออนไลน์ต่างพากันเรื่องราว รูปภาพและคลิปวีดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Get Getto ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่ง ได้ทำการเรียกผู้ขับขี่รถยนต์กระบะเพื่อแจ้งในข้อหา เครื่องระงับเสียงไม่สมบูรณ์ถูกต้อง แม้ว่าทางผู้ขับขี่จะยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการเขียนใบสั่งแต่โดยดี แต่เมื่อผู้ขับขี่ได้ไปยังโรงพักที่ห้องเปรียบเทียบปรับ กลับไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่รับข้อกล่าวหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะให้ทางตำรวจทำสำนวนส่งฟ้องศาล แล้วทางผู้ขับขี่จะได้ไปแจ้งความข้อหา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดนมิชอบละเว้นการปฏิบัติหน้าที่



เรื่องมีอยู่ว่าผมโดนจับข้อหาอุปกรณ์ส่วนควบ(ท่อพักระงับเสียง) แต่จริงๆ จะจับเรื่องเปลี่ยนท่อไม่ใส่ท่อเดิม รถผมผมทำท่อใหม่แต่มีหม้อพัก เสียงท่อไม่ต่างจากท่อเดิมโรงงานสักเท่าไร ตำรวจบอกว่ารถที่จดทะเบียนจะต้องใช้ท่อเดิมโรงงานเท่านั้น (เค้าบอกวันนี้จับมาเป็น สิบๆ คันแล้ว ถ้าเป็นอย่างที่ตำรวจนายนี้พูดจริงทำไมคุณไม่ไปจับร้านท่อเลยละครับ)



ผมก็เลยขึ้นไปที่โรงพักตรงเปรียบเทียบปรับ จะไปบอกว่าไม่รับข้อกล่าวหาจากตำรวจ จะให้ทางตำรวจทำสำนวนส่งฟ้องศาล ผมจะได้เอาใบนี้ไปแจ้งความข้อหา157 ปฏิบัติหน้าที่โดนมิชอบละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ทางเปรียบเทียบปรับบอกให้ไปคุยกับผู้กอง เข้าไปเล่ารายละเอียดให้ฟัง ทางผู้กองก็เลยเสนอให้ผมไปขนส่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคน ให้ทางขนส่งชี้



พอไปถึงหัวหน้าแผนกตรวจสภาพรถสรุปบอกว่าไม่ผิด แล้วฝากตำรวจไปบอกหัวหน้าด้วยว่า อย่ามายืมมือขนส่ง ให้ชี้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ขนส่งไม่เกี่ยว ขนส่งบอกว่าจับได้ท่อเสียงดังหรือรถมีควันดำมากจนเกินที่กำหนด



พอกลับมาที่โรงพักตำรวจกับมาบอกผู้กองว่า ขนส่งชี้แล้วไม่ผิดสามารถเปลี่ยนท่อได้ ผมก็เลยถามผู้กองว่าจะเอายังไง ผมไม่มีปัญหาการจะไปศาลอยู่แล้ว ผมมั่นใจว่าผมถูก
ผู้กองบอกว่าอย่าให้เรื่องไปถึงศาลเลยให้จบที่โรงพัก ทางผู้กองได้คืนใบขับขี่แล้วเขียนในใบสั่งว่าเป็นการตักเตือน



สรุปผมคิดว่านายกลัวลูกน้องจะโดนมาตรา 157 ถ้าผมชนะคดีมันจะเป็น บรรทัดฐานในการอ้างของรถที่เปลี่ยนท่อว่ามันไม่ผิด ทำให้ตำรวจไม่สามารถจับข้ออุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบได้อีก




ที่มา http://www.hotnewshotclip.com/2017/05/blog-post_65.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น