เกือบซวยแล้ว !!! เจ้าหน้าที่กำลังขุดหลุมย้ายเสาไฟฟ้า จู่ๆ พบวัตถุโบราณล้ำค่า แต่พอรู้ว่ามันคืออะไรถึงกับอึ้ง! เผ่นหนีแทบไม่ทัน!!




เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 60 สถานีตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าว่าพบลูกระเบิดอยู่ใต้ดินมีจำนวนมาก อยูในชุมชนพัฒนาเมืองใหม่ข้างโรงเรียนเมืองใหม่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ขอให้มาตรวจสอบจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอีโอดี (EOD) ของกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดมุกดาหาร ร่วมเข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบคนงานกำลังก่อสร้างบ้านพัก และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่จุดขุดพบอาวุธสงครามท่ามกลางสายฝนตกลงอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมคนงานก่อสร้างอาคารบ้านเช่า ช่วยขุดหาวัตถุระเบิดโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถขุดพบวัตถุระเบิดพบลูกปืน ค. จำนวน 7 ลูก และลูกปืนใหญ่ความกว้าง 15 ซ.ม.ความยาว 60 ซ.ม. น้ำหนัก 10 กว่ากิโลกรัม ขนาด 155 มม. จำนวน 2 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน



สอบถามนายเอี๋ยว บุญเด๋น อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเดิมเป็นของนายสง่า จันทรสาขา อดีตผู้ว่าจังหวัดนครพนม เมื่อประมาณ 40 กว่าปีโดยได้ขายไปแล้ว ซึ่งที่ดินดังกล่าวได้ผ่านผู้ครอบครองมา 3 คนแล้ว จนมาถึงนายเอี๋ยว เป็นผู้ครอบครองเป็นคนที่ 4 โดยซื้อมาเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมาในราคาหนึ่งล้าน 5 แสนบาท



แต่พอวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมุกดาหารมาขุดหลุมเพื่อย้ายเสาไฟฟ้าไปวางที่จุดใหม่ เพราะเสาไฟฟ้าไปล้ำที่ของชาวบ้านอยู่ข้างเคียง จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่มาย้ายออก แต่มาเจออาวุธสงครามดังกล่าว



ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ทำการเก็บกู้ลูกปืนใหญ่ทั้งหมดนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อรอการนำไปทำลายต่อไป 


ที่มา http://www.hotnewshotclip.com/2017/05/blog-post_552.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น