เหรียญรุ่นไหนก็มีเชิญดู !!! ชายคนนี้เก็บสะสมเหรียญไว้กว่า 45 ปี ได้เหรียญ 15 ถัง ก็ต้องประหลาดใจกับจำนวนเงินที่นับได้เมื่อถึงธนาคาร




Otha Anders เริ่มเก็บสะสมเหรียญตั้งแต่ปี 1960 จนกลายเป็นงานอดิเรกของเขา ทุกครั้งที่เขาเห็นเหรียญตกอยู่บนพื้น เขาจะรู้สึกขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกครั้งไป ที่ทำให้เขารู้คุณค่าของเงิน เขาก็เลยไม่เคยใช้เหรียญในการใช้จ่ายอีกเลย แต่เก็บสะสมมันไว้ในถังแกลลอนขนาด 5 ลิตร Otha Anders เป็นผู้อำนวยการของโรงเรียน เมื่อนักเรียนรู้ว่าอาจารย์มีงานอดิเรกสะสมเหรียญ ก็เลยอยากช่วยเขาเก็บ แต่ก็ถูกอาจารย์ปฏิเสธ เพราะเขาบอกว่าต้องสะสมเองถึงจะมีความหมาย



ปี 1970 รัฐบาลประกาศว่าสามารถนำเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรได้ โดยเหรียญทุกๆ 100 ดอลล่าห์สามารถนำไปแลกเป็นธนบัตรได้ แล้วยังได้เพิ่มอีก 25 ดอลล่าห์ด้วย แต่มันก็ยังไม่ดึงดูดเพียงพอให้ Otha เอาไปแลก เพราะสำหรับเขาแล้วเหรียญพวกนี้มีสำคัญมาก




แต่เมื่อเขารู้ว่าการประกันภัยทรัพย์สินไม่รวมถึงเหรียญแล้ว เขาก็เลยตัดสินใจเอาเหรียญที่สะสมไว้ไปแลกเป็นธนบัตร พนักงานธนาคารต้องใช้เวลานับเหรียญอยู่หลายชั่วโมงถึงจะนับเสร็จ







ที่มา https://kiitdo.blogspot.com/2015/11/45-15.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น