เผยภาพสลด !!! โปรดอ่านสักนิด ชีวิตรันทดของเหล่าโสเภณีบังคลาเทศโดนกังขังในซ่องเยี่ยงทาส



เว็บไซต์ วอร์ชิงตันโพสต์ ของสหรัฐอเมริกานำเสนอภาพถ่ายของ แซนดา ฮอยน์ ซึ่งเผยชีวิตรันทดของอาชีพโสเภณีภายในซ่องที่ปิดล้อมด้วยกำแพง ในเมืองกันดปารา จังหวัดตังเกล ทางตอนกลางของบังกลาเทศ



 โดยผู้หญิงส่วนใหญ่อายุ 12-14 ปี  มาจากครอบครัวยากจนและเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ เมื่อเข้ามาในซ่องแห่งนี้จะถูกเรียกว่า “ทาส” ไม่มีสิทธิและเสรีภาพ มีแต่หนี้สิน โดย “แม่เล้า” จะดูแลทาสไม่ให้ออกไปข้างนอกหรือเก็บเงินสดไว้กับตัว
 หากชำระหนี้สินทั้งหมดซึ่งใช้เวลานาน 1-5 ปี จะหลุดพ้นความเป็นทาสแล้วมาเป็นโสเภณีอิสระ เลือกลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพกเงินสดติดตัวและออกไปข้างนอกได้ แต่น่าเศร้าที่ผู้หญิงกลุ่มนี้ถูกตีตราจากสังคมภายนอก จำนวนไม่น้อยจึงต้องอาศัยอยู่ในซ่องต่อไป ขายตัวหาเงินเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว


 ทั้งนี้ บังกลาเทศเป็นหนึ่งในประเทศมุสลิมไม่กี่แห่งในโลกที่การค้าประเวณีไม่ผิดกฎหมาย กลุ่มผู้สนับสนุนการเปิดซ่องให้เหตุผลว่า โสเภณีถือเป็นอาชีพหนึ่ง หญิงขายบริการไม่ต้องการทำอย่างอื่นอีก และประท้วงเรียกร้องสิทธิ์ให้คนกลุ่มนี้
 กระทั่งปลายปี 2557 สมาคมนักกฎหมายสตรีแห่งชาติบังกลาเทศยื่นคำร้องต่อศาลสูงว่า การค้าประเวณีนั้นผิดกฎหมาย บรรดาโสเภณีกลุ่มจึงเดินทางกลับบ้านเกิดอย่างรวดเร็ว
 สำหรับภาพถ่ายเหล่านี้เป็นแค่บางฉากของชีวิตโสเภณีในบังกลาเทศ แม้จะเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย แต่ก็สุดแสนรันทด






ที่มา http://www.khaoden.com/2016/11/blog-post.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น