ด.ญ. ยอดกตัญญู“น้องบี” ชั้นม.1 คนเก่งหัวใจแกร่ง สู้ชีวิตออกทำไร่ เก็บเงินรักษาแม่ที่ป่วยกระดูกทับเส้นประสาท(มีคลิป)


เรื่องราวการสู้ชีวิตของน้องบี ด.ญ.รุ่งไพลิน ยาเสร็จ นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนบ้านหนองแสลบ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี



“ถ้าแม่ไม่มีเงิน แม่ไม่ต้องส่งมาให้หนูก็ได้ หนูกับยายอยู่ทางนี้ก็มีงานทำ แม่จะได้เก็บเงินไว้ผ่าตัด” บี : ด.ญ.รุ่งไพลิน ยาเสร็จ นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนบ้านหนองแสลบ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ออกทำงานไร่หน่อไม้ฝรั่งกับยาย หวังเก็บเงินช่วยแม่รักษาโรคกระดูกทับเส้นประสาท ต้องผ่าตัดจึงจะหายขาด




บี สูญเสียพ่อ เมื่อปีที่แล้ว ไม่มีใครในครอบครัวคาดคิดเพราะพ่อไปรับจ้างกรรมกรก่อสร้างเช่นทุกวัน แต่เย็นแล้วไม่กลับบ้าน จนได้รับโทรศัพท์จากนายจ้างให้พาครอบครัวไปที่ไซต์ก่อสร้าง เมื่อไปถึงพบว่าพ่อนอนหลับใต้ต้นไม้ และเสียชีวิตแล้ว หมอแจ้งว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน



ความสูญเสียหัวหน้าครอบครัว ทำให้แม่ต้องทำงานหนักขึ้น และไปรับจ้างที่กรุงเทพฯ หวังส่งลูกให้เรียนสูงๆ แม้ตนเองป่วยกระดูกทับเส้นประสาท หมอแจ้งให้ผ่าตัด แต่แม่กลัวว่า หากผ่าตัดต้องหยุดงานหลายเดือน จะนำเงินที่ไหนส่งให้ลูกและยาย




ทุกวันนี้ บี อาศัยอยู่กับยายวัย 70 ปี และลูกพี่ลูกน้องอีก 2 คน วัย 15 ปี และ 10 ปี ช่วยกันรับจ้างต่างๆเช่น ไปตัดหน่อไม้ฝรั่ง ปลูกข้าวโพด หาปลามาขายและเก็บไว้ทำกิน หวังลดรายจ่ายครอบครัว ยายมีอาการอัมพฤกษ์ และป่วยหลายโรค เด็กๆก็ต้องหาเงินเป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาลของยายเช่นกัน



ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับคนเก่งหัวใจแกร่งที่บัญชี ด.ญ.รุ่งไพลิน ยาเสร็จ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อู่ทอง เลขที่ 712-2-36893-8 


ที่มา https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_456929
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น