นาทีชีวิต !! 2 หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์เสยท้ายเก๋งที่จอดเสียงบนทางด่วน ร่างลอย(มีคลิป)



คลิปนาทีสุดระทึก โพสต์โดยเฟซบุ๊ค SG Kay Poh เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นคลิปจากกล้องติดหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Cisco Certis Cisco สองรายขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนท้ายรถเก๋งที่จอดเสียอยู่บนเลนขวาสุดของทางด่วน Seletar (SLE) จนร่างลอยละลิ่วไปกระแทกพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ โดยเหตุเกิดประมาณ 10.40 น.ของวันที่ 24 ก.ค.60 ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นจากโลกโซเชียล
บิ๊กไบค์สายมุด ขับแบบนี้อายุไม่ยืน ห้ามลอกเลียนแบบ ผมสงสัย ถ้ารถดับจอดเสียเลนขวา หักพวงมาลัยไม่ได้ต้องจอด แล้วมีรถชนท้ายตายแบบนี้เราผิดหรือไม่ครับ

ตามที่ได้ทำข้อสอบในการทำใบขับขี่นะครับ รถที่จอดเสียต้องเปิดไฟฉุกเฉินและต้องมีกรวยหรืออะไรก็ได้ที่ทำให้มองเห็นในระยะ 150 เมตร ประมาณนี้ แต่ส่วนมากคนไทยมักง่าย หักกิ่งไม้มาวางไว้ เฮ้อ rip

รถเสียจอดข้างทาง ถึงจะเปิดไฟฉุกเฉิน เอากิ่งไม้มาวางไว้ก่อน ก็ผิดอยู่ดีครับ เป็นข้อหาประมาทร่วม พ่อผมโดนมาแล้ว คนขับมอเตอร์ไซค์ตายคาที่เลย แต่เวฟธรรมดานะ ไม่ใช่บิ๊กไบค์ แล้วตัองจ่ายค่าทำศพอีก

ปกติที่สิงคโปร์รถขึ้นทางด่วนเขาให้ขับความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.ค่ะ ถ้าคุณขับเกินกว่าที่กำหนดโดนปรับทุกรายค่ะ และโดนหักคะแนนด้วยและรถใหญ่หรือรถพ่วงจะวิ่งได้แต่เลน 1 กับ 2 ส่วนเลนส์ที่ 3 รถตู้ขนาดเล็กได้แต่ห้ามวิ่งเลนที่ 4 โดยในเลนที่ 4 จะเป็นรถเล็กจำพวกรถเก๋ง ส่วนมอเตอร์ไซต์ไม่แน่ใจ แต่ส่วนมากจะเห็นเขาวิ่งอยู่เลนที่ 2 ค่ะ


ผมเคยไปอบรม เค้าเคยบอกว่า มีกรณีแบบนี้อยู่ แล้วยกเคสนี้เป็นกรณีศึกษาหาอ่านได้ครับ มีรถคันหนึ่งกลับรถในที่ห้ามกลับ แล้วมีรถที่วิ่งทางตรงมาชน ถึงขั้นขึ้นศาลกันเลยทีเดียว แต่รถที่ชนกลับผิด เพราะรถที่กำลังยูเทิร์น จอดอยู่ไม่ได้วิ่ง รถจึงไม่สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เหมือนเป็นเรื่องตลก แต่คนอบรมที่ขนส่งเค้าบอกเรื่องจริงครับ

รถที่จอดผิดคับ ไม่เอากิ่งไม้ กรวย หรืออุปกรณ์ที่เป็นสัญลักษณ์ให้เห็นว่ารถเสีย กรณีรถเครื่อนย้ายใด้ให้เอาเข้าชิตขอบทางด้านซ้ายครับ เปิดไฟฉุกเฉินให้เห็นชัดเจนด้วยครับ
ถ้าเป็นผมขับรถแล้วจอดเสียกลางถนนแบบนี้ ผมจะเปิดไฟให้ไฟท้ายติดไว้ หรือถ้ามีคนอยู่ในรถก็เหยียบเบรคไว้ เพื่อให้ไฟเบรคติด รถที่วิ่งตามหลังมาจะเห็นได้ในระยะไกล เปิดไฟผ่าหมากไว้ด้วย


บิ๊กไบค์ชนรถเสียจอดกลางถนน แบบนี้ มีความผิดไหมครับ เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่มีใครอยากไปจอดรถกลางถนนแบบนี้หรอก อันตรายมาก แล้วบิ๊กไบค์ก็สายมุด โยกซ้ายขวา ขับรถประมาทเกินไป ถ้ายังขับซิ่งแบบนี้ ไม่ชนวันนี้ ก็ต้องชนวันหน้าซักวัน

ช็อตระทึก! สองหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ พุ่งชนท้ายเก๋งจอดเสีย ร่างลอยกระเด็นกลางอากาศ
อีกหตุการณ์ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนจริงๆ กรณีกล้องจับภาพนาทีชีวิตหนุ่มบิ๊กไบค์ พุ่งชนท้ายรถเก๋งจอดเสีย ร่างลอยกระเด็นกลางอากาศ ก่อนจะร่วงลงพื้น อาการเป็นตายเท่ากัน นับเป็นอุธาหรณ์ให้กับผู้ขับขี่รถบนท้องถนน ต้องมีสติและระมัดระวังให้ดี โดยเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา มีสมาชิกผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ท่อสูตรท่อแต่งบิ๊กไบค์-COMET“ ได้โพสต์คลิปวีดิโอเหตุการณ์สุดระทึกที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ในเหตุการณ์มีผู้ขับขี่และซ้อนท้ายจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งหมด 2 คน ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงและไปพุ่งชนท้ายรถเก๋งที่จอดเสียอยู่บนเลนขวาสุดของทางด่วนจนทั้งคู่ได้ได้บาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ 


ที่มา https://cokomolopo.blogspot.com/2017/07/2_27.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น