ล่าสุด!! สาวโพสต์ด่าตร.ไม่พอใจโดนปรับ 4หมื่น ข้อหาไม่มีใบขับขี่ เธอโดนแบบนี้อีกคดี จำจนตาย



 กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊ค หลังสามีโดนตำรวจจับข้อหาขับรถไม่มีใบขับขี่ โดยระบุว่า "ขับรถไม่มีใบขับขี่ปรับ 40,000 แล้วขึ้นศาลปรับจำคุก 2 ปี เ_ียตำรวจไม่มีจะกินขนาดนั้นเรยหรอว่ะ ขูดรีดประชาชนเกินไปแล้ว แค่ไม่มีใบขับขี่ปรับ 4 หมื่น ไม่ได้ชนใครตาย อย่าผ่านมาทางนี้เลยเชียวตำรวจหิวเงิน ทางก็เปลี่ยวชิหายไฟก็ไม่มี สภ.ท่าช้าง นครหลวง"






 หลังจากหญิงสาวรายนี้โพสต์ได้ไม่นาน ปรากฏว่า ร.ต.อ.เจ้าของคดีดังกล่าวได้แจ้งความหญิงสาวรายนี้ข้อหาหมิ่นประมาทที่ สภ.ท่าช้าง เมื่อวันที่ 9 ก.ค. โดยกล่าวหาว่าน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปีใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 โดยการโฆษณาด้วยเอกสาร หรือส่งบันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการข่าวประกาศด้วยวิธีอื่น โดยประการที่จะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง

  โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เวลา 20.20 น. ขณะที่ผู้กล่าวหาปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าช้างได้จับกุมตัวนายภูมินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) ในข้อหาขับรถบรรทุกสิบล้อ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งผู้กล่าวหาเพื่อดำเนินคดี เมื่อผู้กล่าวหาได้รับตัวนายภูมินทร์พร้อมบันทึกจับกุมไว้แล้ว จึงได้ทำการสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งในขณะนั้นได้มีภรรยานายภูมินทร์ และผู้ต้องหา ซึ่งเป็นลูกสาวของนายภูมินทร์เข้ามาขอให้ปรับนายภูมินทร์ในชั้นสอบสวน

 ผู้กล่าวหาจึงได้ชี้แจงว่าไม่สามารถทำการเปรียบปรับได้ในชั้นของพนักงานสอบ สวน พร้อมทั้งได้เปิดพ.ร.บ.ขนส่งทางบก แล้วอ่านข้อกฎหมายให้ฟังว่า ในฐานความผิดที่นายภูมินทร์ถูกดำเนินคดีนั้น มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเกินอำนาจที่พนักงานสอบสวนจะปรับได้

 จากนั้นผู้กล่าวหาก็ได้ทำการสอบสวนแล้วนายภูมินทร์ได้ยื่นประกันตัวออกไป ชั่วคราว ต่อมาเวลาประมาณ 22.19 น. ผู้กล่าวหาทราบว่า ผู้ต้องหาได้โฟสต์เฟซบุ๊คอันเป็นการใส่ความผู้กล่าวหาว่า เป็นตำรวจเ_ียไม่มีจะกินต้องขูดรีดเงินประชาชนทำให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป


ที่มาhttp://www.siamupdate.com/news-183690
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น