เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย !!! เมื่อเจ้าหญิงกับสามัญชนธรรมดา "รักกัน" และการประหารชีวิตคือจุดจบของทั้งคู่ เมื่อรู้วิธีการฆ่าแทบล้มทั้งยืน!! รักกันจนวันตาย



ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ไม่มีโรงหนัง โรงละคร หรือแม้กระทั่งสวนสาธารณะที่จะเป็นสถานที่ที่ให้ผู้ชายผู้หญิงมาพักผ่อนหย่อนใจร่วมกัน แม้กระทั่งผู้หญิงจะเข้าธนาคาร ยังต้องไปเฉพาะธนาคารที่เปิดขึ้นมาเพื่อสตรีโดยเฉพาะ ร้านอาหารต่างๆก็มีโซนเฉพาะผู้ชายที่ไปนั่งคนเดียว และโซนสำหรับผู้ที่มาเป็นครอบครัว ผู้หญิงไม่สามารถไปทานข้าวในร้านอาหารคนเดียวได้ ร้านตัดเสื้อก็ไม่สามารถวัดตัวลูกค้าได้ มีเพียงช่องหน้าต่างเล็กๆให้ยื่นส่งผ้าและรับเสื้อผ้าที่ตัดเสร็จได้เท่านั้น สวนสัตว์ก็มีกฎว่าให้ผู้หญิงเข้าชมได้เฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนผู้ชายเข้าสวนสัตว์ได้เฉพาะวันอังคาร พฤหัส เสาร์



กฎเกณฑ์ที่แบ่งชาย-หญิงออกจากกันอย่างเข้มงวดมาแต่โบราณของประเทศซาอุดิอาระเบียยังคงจำกัดสิทธิสตรีอย่างเข้มงวดมาจนถึงปัจจุบันนี้      เมื่อปีค.ศ.1977 เกิดเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของเจ้าหญิงพระองค์หนึ่งของซาอุฯที่รักกับสามัญชนจนต้องพบกับจุดจบอย่างน่าเวทนา   เจ้าหญิง Mishaal พระชนมายุ 19 พรรษา รักกับ Mulhallal หลานชายของทูตซาอุฯประจำเลบานอน


ขณะนั้นกษัตริย์ Khaled ทรงเป็นกษัตริย์ของซาอุฯ เจ้าหญิง Mishaal  เป็นผู้ที่ใฝ่รู้รักการเรียนจึงพยายามต่อสู้กับคำทัดทานของพระบิดาและพระมารดาจนสามารถไปศึกษาต่อมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา แต่ไม่นึกเลยว่าเส้นทางที่เลือกเดินเพื่อไปเรียนต่อนั้น จะทำให้เจ้าหญิงเดินไปในหนทางสู่ความตาย
ช่วงที่เรียนหนังสือนั้น เจ้าหญิงได้รู้จักกับ Mulhallal พระองค์รู้สึกว่าชายคนนี้วางตัวดีและเป็นคนที่มีมารยาทจึงได้เริ่มคบหาและพัฒนาจนกลายเป็นความรัก


จนกระทั่งเรียนจบเทอม ทั้งสองได้เดินทางกลับซาอุฯในช่วงปิดเทอม และลืมจารีตประเพณีของสังคมซาอุฯที่ชายหญิงห้ามอยู่ด้วยกันตามลำพัง ความรักที่บดบังม่านประเพณีทำให้ทั้งคู่แอบนัดพบกันตามลำพังเป็นประจำเรื่อยมาและถูกจับได้ในที่สุด การกระทำเช่นนี้ผิดกฎหมายชารีอะห์ของอิสลามอย่างร้ายแรง ทำให้ทั้งสองถูกฟ้องข้อหาผิดประเวณี


ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะหนีออกนอกประเทศ โดยเจ้าหญิงปลอมตัวเป็นชาย แต่ก็ถูกจับกุมได้เนื่องจากการตรวจพาสปอร์ตที่ท่าเรือ ตามกฎหมายอิสลาม ความผิดฐานผิดประเวณี ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงมาก ต้องมีผู้ชาย 4 คนมาเป็นพยานยืนยันว่ากระทำผิดจริง หรือยอมรับสารภาพในชั้นศาลด้วยตนเอง จึงจะตัดสินได้ว่ากระทำผิดจริง 


ที่มา http://yimpos.blogspot.com/2017/04/blog-post_3.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น